เป็นข่าว » เนรมิตชายหาดหัวหิน ให้เป็น “ที่ว่าการอำเภอรัก” HUA HIN Love Fest “30 คู่รัก จูงมือจดทะเบียน” บนชายหาด

เนรมิตชายหาดหัวหิน ให้เป็น “ที่ว่าการอำเภอรัก” HUA HIN Love Fest “30 คู่รัก จูงมือจดทะเบียน” บนชายหาด

15 กุมภาพันธ์ 2020
1090   0

วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในเทศกาลแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน และ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) บริษัท ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป จำกัด ร่วมกับ อำเภอหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้ร่วมกันสร้างปรากฎการณ์แห่งรักครั้งแรกของหัวหิน โดยมี 30 คู่รักร่วมจดทะเบียนสมรส บนชายหาดสุดโรแมนติกของเมืองหัวหิน ณ ที่ว่าการอำเภอรัก ในชื่องาน HUA HIN Love Fest บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน

สำหรับกิจกรรมในงานได้ให้หนุ่มสาวรวม 30 คู่รัก ทั้งชาวไทยและต่างประเทศมาร่วมกิจกรรม บางคู่เพิ่งตัดสินใจใช้ชีวิตคู่กัน บางคู่เพิ่งแต่งงานกันไม่นาน บางคู่อยู่กินกันมานานจนมีพยานรัก ต่างจุงมือกันมาจดทะเบียนบนชายหาดหัวหิน โดยนายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เปิดงานด้วยการขี่ม้าชายหาดมายังบริเวณพิธีเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ร่วมงานเป็นอย่างมาก

โดยหลังจากกล่าวต้อนรับผู้ร่วมงานแล้ว นายอำเภอหัวหิน ยังทำเซอร์ไพรส์ภรรยาคนสวย นางภัชชญา พรรพีภาส  นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน ด้วยการนำช่อดอกไม้มามอบให้เนื่องในวันแห่งความรัก สร้างรอยยิ้มให้กับนายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน และผู้ร่วมงานทุกคน ถือเป็นการเปิดงานได้อย่างอบอุ่นเติมเต็มนิยามแห่งความรักได้อย่างสมบูรณ์แบบ

จากนั้นเจ้าบ่าวชุดแรกได้ขี่ม้าชายหาด มาบอกรักและคุกเข่าขอแต่งงานกับเจ้าสาว ก่อนจะจูงมือกันไปจดทะเบียนสมรสบนชายหาดหัวหิน ซึ่งนายอำเภอหัวหินเป็นผู้ลงนามให้ มี นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักประจวบคีรีขันธ์ และนางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน ร่วมเป็นพยานแห่งรัก จากนั้นเจ้าบ่าวที่เหลือ ได้เดินมาบนชายหาดพร้อมช่อดอกไม้เพื่อมาคุกเข่าบอกรักและขอแต่งงานกับเจ้าสาวที่ยืนรออยู่ด้วยใบหน้าแห่งความสุข และปิดท้ายด้วยการจูงมือกันไปจดทะเบียนสมรสจนครบทั้ง 30 คู่รัก

สำหรับคู่ Hilight ได้แก่ คู่ของ นางสาวธัญญลักษณ์ วงศาพูนทรัพย์ อายุ 34 ปี กับนายจิรวัฒน์  ประเสริฐทรัพย์ อายุ 35 ปี อยู่กินกันมา 11 ปี  มีลูกชาย 1 คน อายุ 6 ขวบกว่า  หลังจากจดทะเบียนสมรส ผู้ชายเปลี่ยนมาใช้นามสกุลผู้หญิง  คู่ที่สอง นางสาวอินทุกานต์  พรมรัตน์ อายุ 25ปี กับ นายธนวัต  ศิลปี อายุ 33 ปี อยู่กินกันมา 6 ปี ยังไม่มีบุตร โดยมีแพลนจะแต่งงานปีนี้ ในวันที่ 10/08/2020 และคู่ของ นางสาวทิพวรรณ แสนกาสา อายุ 35 ปี กับนายโรเบิร์ต  เวอรีคเก้ อายุ 74 ปี อยู่กินกันมา 3 ปี เป็นคู่รักต่างวัย และเตรียมตัว เตรียมเอกสารที่ต้องรับรองจากสถานทูตเบลเยี่ยม มาเพื่อจดทะเบียนในวันวาเลนไทน์ของปีนี้

นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน กล่าวว่า การจัดงาน HUA HIN Love Fest บลูพอร์ต รัก      ณ หัวหิน ในครั้งนี้มีเป้าหมายสำคัญ คือ การส่งเสริมให้หัวหินเป็นหนึ่งในสถานที่จัดงานสำหรับคู่รักที่กำลังวางแผนแต่งงาน ด้วยศักยภาพของเมืองหัวหินที่มีทะเลและชายหาดแสนสงบเป็นแลนด์มาร์คในการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ มีสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน ทั้งโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร มีบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์ มีความปลอดภัย พร้อมด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย สามารถตอบโจทย์การเป็นสถานที่จัดงานแต่งงานได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ไฮไลท์ของการจัดงานครั้งนี้ คือ การจดทะเบียนสมรสของ 30 คู่รักทั้งชาวไทยต่างชาติ    บนชายหาดหน้าโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของหัวหิน ที่มีการจัดงานจดทะเบียนสมรสพร้อมกันมากถึง 30 คู่รัก เลยทีเดียว

นอกจากนี้ยังเป็นการรวมตัวของเหล่าม้าชายหาดไอคอนแห่งเมืองหัวหินที่ยกขบวนมาร่วมเป็นสักขีพยานในงานอีกด้วย ทั้งนี้ การจัดงาน  Hua Hin Love Fest บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน ได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือเป็นอย่างดีจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนของอำเภอหัวหิน ทั้งการมอบสิทธิพิเศษต่างๆ ให้คู่รักที่เข้าร่วมงาน ซึ่งถือเป็นการผนึกกำลังเพื่อร่วมกันทำให้หัวหินเป็นอีกหนึ่งเวดดิ้ง เดสติชั่น สำหรับคู่รักจากทั่วโลก

ด้านนางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักประจวบคีรีขันธ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลแห่งความรักของอำเภอหัวหินได้เป็นอย่างดี  และยังเป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์เมืองหัวหินให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับคู่รักด้วย

โดยกิจกรรมครั้งนี้ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ได้คัดเลือก 6 ร้านอาหารในบรรยากาศสุดโรแมนติกของอำเภอหัวหิน เพื่อมอบเป็นบัตรกำนัลรับประทานอาหารดินเนอร์สุดโรแมนติก  สำหรับคู่รักทั้ง 30 คู่ที่เข้าร่วมกิจกรรม จดทะเบียนสมรส ขี่ม้ามาหารัก ริมหาดหัวหิน ซึ่งนอกจากจะเป็นของขวัญสำหรับการเฉลิมฉลองในวันแห่งความรักแล้ว ยังก่อให้เกิดการกระจายรายได้เข้าสู่ท้องถิ่น ผ่านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอาหาร

โดยเน้นไปยังร้านอาหารที่มีบรรยากาศโรแมนติกริมชายทะเล จำนวน 6 ร้าน ได้แก่ OASIS x SEENSPACE, Let’s Sea Hua Hin’s Beach Restaurant, Rim Talay Restaurant by Laksasubha Hua Hin, Oceanside Beach Club & Restaurant, Shoreline Beach Club Amari Hua Hin และ The Bluesky Resort Huahin ซึ่งจะเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ของอำเภอหัวหินเป็นเมืองตากอากาศชายทะเลสุดโรแมนติก

ขณะเดียวกัน นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปศูนย์การค้า บลูพอร์ต หัวหิน กล่าวย้ำว่า หลังจากเราประสบความสำเร็จในการจัดงานเนื่องในเทศกาลแห่งความรักตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสครั้งสำคัญอีกครั้ง ของศูนย์การค้าบลูพอร์ตหัวหิน ในการต่อยอดปีที่ 3 โดยรวบรวมหน่วยงานภาครัฐและเอกชน มาร่วมจัดงาน Hua Hin Love Fest บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน ให้ยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยยกพื้นที่ชายหาดหัวหินด้านหน้าโรงแรมโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัลหัวหิน เป็นสถานที่ในการจัดงาน

เพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสพิเศษ โดย 30 คู่รักที่เข้าร่วมงานจะได้รับห้องพักสุดสวีท Ocean View Room จาก โรงแรม Holiday Inn Vana Nava Hua Hin  และรับสิทธิ์ดินเนอร์มื้อพิเศษจากร้านอาหารชั้นนำ โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์

นอกจากนี้ เหล่าคู่รักยังได้ร่วมเติมเต็มนิยามแห่งความรัก กับหลากหลายกิจกรรม ในงาน HUA HIN Love Fest บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน ตั้งแต่วันนี้ – 19 กุมภาพันธ์ ได้แก่ การทำกล่องเพลง(Music Box) ที่มีเพียงชิ้นเดียวในโลกด้วยตัวคุณเองพร้อมบอกรักผ่านเสียงเพลงกับกิจกรรม DIY Love Music Box  บอกเล่าเรื่องราวแห่งรักให้กับคนพิเศษผ่านโปสการ์ด และร่วมถ่ายภาพรังสรรค์เป็นแสตมป์ภาพคู่ชิ้นเดียวในโลก กับบูท  iStamp จากไปรษณีย์เขต 7,  Bluport  Love & Wedding Fair เอาใจคู่รักที่วางแผนแต่งงานกับโปรโมชั่นสุดพิเศษจากเวดดิ้ง สตูดิโอชั้นนำ แพคเกจทริปฮันนีมูนจากบริษัทท่องเที่ยว พร้อมเลือกช้อปของขวัญสื่อความหมายแห่งรักสำหรับคนรู้ใจ จากร้านค้าชั้นนำ เป็นต้น โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการจัดงาน Hua Hin Love Fest บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน จะเป็นอีกหนึ่ง signature event ของหัวหิน ในช่วงเทศกาลแห่งความรักในทุกๆ ปี