เป็นข่าว » นทท.อเมริกัน เครียดจัดป่วยมะเร็ง “กรีดแขนปาดคอตัวเอง” เตรียมโดดชั้น6คอนโดหัวหิน เกลี้ยกล่อมกว่า3ชม.ช่วยสำเร็จ

นทท.อเมริกัน เครียดจัดป่วยมะเร็ง “กรีดแขนปาดคอตัวเอง” เตรียมโดดชั้น6คอนโดหัวหิน เกลี้ยกล่อมกว่า3ชม.ช่วยสำเร็จ

24 กุมภาพันธ์ 2020
910   0

วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศูนย์วิทยุ 191 สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุมีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างประเทศ ออกมายืนริมระเบียงห้องพัก ชั้นที่ 6 ของคอนโดชื่อดังกลางเมืองหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ลักษณะคล้ายจะกระโดดลงมาเพื่อฆ่าตัวตาย จึงรายงาน พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน ทราบ  พร้อมประสาน พ.ต.ท.วรท  กรุงกาญจนา สวป.สภ.หัวหิน นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมออกให้การช่วยเหลือประชาชน , นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยพร้อมรถกระเช้า ความสูง 32 เมตร พร้อมรถอุปกรณ์ เบาะลมขนาดใหญ่ , เจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต4 พร้อมเบาะลม, เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ค่ายนเรศวร ,เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลหัวหิน นำเจ้าหน้าที่พร้อมรถพยาบาลเข้าสนับสนุนที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่า นักท่องเที่ยวชายชาวต่างประเทศ สวมกางเกงขาสั้นไม่สวมเสื้อ มีลายสักที่แขนและหน้าอก รูปร่างผอมสูง ออกมายืนริมระเบียงของห้อพัก ที่ชั้น6 ของคอนโดแห่งหนึ่งใน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ความสูงจากห้องพักถึงพื้นประมาณ 18-20 เมตร มีท่าทีคล้ายจะกระโดดลงจากคอนโดเพื่อฆ่าตัวตาย ทราบชื่อต่อมาคือ Mr.Clark Gregory Kenzer สัญชาติอเมริกัน อายุประมาณ 60-70 ปี

ทั้งนี้หญิงชาวไทย ซึ่งเป็นลูกบ้านของคอนโดดังกล่าว ระบุว่า ตนพักอาศัยอยู่ที่ชั้น 8 ของคอนโด ทำให้ไม่รู้จักกับชายที่กำลังออกมายืนริมระเบียงเพื่อหวังทำร้ายตัวเอง และยอมรับว่าไม่รู้จักกับชายคนดังกล่าว เนื่องจากคอนโดนี้มีห้องพักมากกว่า 400 ห้อง ส่วนตัวรู้สึกสงสารไม่อยากให้เขาโดดลงมา ซึ่งเป็นการทำร้ายตัวเอง

โดยพบว่าชายคนดังกล่าวยังได้ทำร้ายตัวเองด้วย การใช้อาวุธมีคมกรีดที่แขน และลำคอ  มีเลือดไหลออกมาแห้งกรั่ง และออกมายืนที่ระเบียงตั้งแต่เวลาประมาณ 11.30 น. โดยเปลี่ยนท่ายืน ลุกนั่งอยู่ริมระเบียง บ่อยครั้ง เป็นที่หวาดเสียวของเจ้าหน้าที่และชาวบ้าน ที่มาดูเหตุการณ์  ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเครียดจากการป่วยเป็นโรคมะเร็ง ซึ่งได้ทำการรักษามาอย่างต่อเนื่องและเพิ่งผ่าตัดได้ไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ได้มีญาติ เพื่อนชาวต่างประเทศ เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างหัวหินและเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปยังห้องติดกันเพื่อช่วยกันพูดเกลี่ยกล่อมให้ชายคนดังกล่าว กลับเข้ามาภายในห้องพัก เพราะห้องของนักท่องเที่ยวล็อคประตู้ไว้ไม่สามารถเข้าไปได้ โดยได้ยื่นขวดน้ำดื่มให้เป็นระยะ เพราะเกรงว่าจะอ่อนแรงจนเป็นลมหลุดร่วงลงจากระเบียงได้ ทั้งนี้ใช้เวลาเกลี่ยกล่อมอยู่นานกว่า 3ชม.จึงยอมถอยเข้าไปในระเบียงด้านใน และเจ้าหน้าที่สามารถนำตัวลงมาจากห้องได้สำเร็จ จากนั้นนำขึ้นรถพยาบาลเพื่อนำส่งโรงพยาบาลหัวหินให้แพทย์ทำการรักษาบาดแผลจากของมีคมที่ลำคอและแขน รวมทั้งตรวจร่างกายที่อิดโรยจากภาวะขาดน้ำและความเครียดทันที