เป็นข่าว » ชาวเน็ตสงสัย! จับผู้ต้องหา “ขโมย กกน.” ถูกคนหรือไม่ ด้าน ผกก.หัวหิน ยืนยันหลักฐานครบถ้วน

ชาวเน็ตสงสัย! จับผู้ต้องหา “ขโมย กกน.” ถูกคนหรือไม่ ด้าน ผกก.หัวหิน ยืนยันหลักฐานครบถ้วน

27 กุมภาพันธ์ 2020
993   0

ชาวเน็ตสงสัย! จับผู้ต้องหาขโมย กกน.ถูกคนหรือไม่ หลังภาพจากกล้องวงจรปิดกับภาพที่เกิดเหตุไม่เหมือนกัน  ด้าน ผกก.สภ.หัวหิน ยืนยัน หลักฐานครบถ้วน จึงดำเนินคดีตามกฎหมาย เห็นไม่เหมือนกันอาจเป็นแค่มุมกล้องเท่านั้น

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2563  พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน ชี้แจงกรณีโลกออนไลน์มีความกังวลใจว่าผู้ต้องหาในคดีขโมยกางเกงในไปสำเร็จความใคร่ ว่าใช่คนเดียวกันกับที่มีหลักฐานเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดหรือไม่  ภายหลังที่แม่พาลูกชาย ชื่อ นายยงยุทธ หรือ อ๊อด (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 37 ปี เคยมีอาชีพเป็นเด็กเสิร์ฟที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในหมู่บ้านเขาเต่า ต.หนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน ที่ สภ.หัวหิน

โดยเหตุเกิด จำนวน 2 คดี ซึ่งคดีแรกเกิดขึ้นช่วงต้นเดือนมกราคม 2563 เหตุเกิดที่ห้องเช่าในซอยหัวนา และครั้งที่ 2 เป็นห้องเช่าในซอยตะเกียบ  ซึ่งกรณีห้องเช่าที่ตะเกียบนี้ผู้เสียหายระบุว่า เกิดเหตุการณ์ถูกขโมยกางเกงในหลายครั้งทั้งของห้องผู้เสียหายเองและห้องใกล้เคียง จนผู้เสียหายได้ลงทุนติดกล้องวงจรปิดไว้มุมสูงหน้าห้องเช่า และกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพชายที่ก่อเหตุได้อย่างชัดเจน เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และใช้เป็นหลักฐานสำคัญในการติดตามตัวชายผู้ก่อเหตุในคดีดังกล่าว

โดยทั้ง2คดี ชายที่ก่อเหตุยังเขียนข้อความหยาบคายทิ้งไว้ให้เจ้าของดูต่างหน้า คล้ายกับทิ้งลายเซ็นต์ไว้ ลักษณะพฤติกรรมการก่อเหตุคล้ายคลึงกัน ทำให้คาดว่า ชายที่ก่อเหตุน่าจะเป็นบุคคลเดียวกัน

พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน ชี้แจงเพิ่มเติมว่า  ประชาชนที่ติดตามความคืบหน้าของคดีในโลกออนไลน์ต่างกังวลและตั้งข้อสังเกตุว่า ผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว ใช่บุคคคลเดียวกันกับที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกพฤติกรรมได้หรือไม่ เนื่องจากภาพที่ปรากฎในสื่อนั้นมีหลายจุดที่ชาวเน็ตมองว่า ไม่ตรงกับชายคนที่ปรากฎตัวในคลิปวงจรปิดนั้น   ขอยืนยันว่า การจับกุมในคดีดังกล่าว ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานจนแน่ชัดแล้วจึงได้ดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว

โดยหลังจากรับแจ้งความจากประชาชนที่เดือนร้อนทั้ง 2 คดี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าวอย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยคดีแรกนั้น กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุเสีย ทำให้ไม่มีภาพที่จะเทียบเคียงพฤติกรรมจนนำไปสู่การติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้  กระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิดในคดีที่ 2 จึงนำมาตรวจสอบและเทียบเคียงกับกล้องวงจรปิดในพื้นที่ใกล้เคียง  ตามถนนเส้นทางต่างๆ เพื่อเชื่อมโยงหาเส้นทางการหลบหนีหลังก่อเหตุ

จนกระทั่งรู้ข้อมูลว่า ชายก่อเหตุขับขี่ รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า คลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 1 กค 8419 ประจวบคีรีขันธ์ ประกอบกับก่อนหน้านี้มีการนำภาพชายที่ก่อเหตุในคลิปวงจรปิดโพสต์ขึ้นสื่อออนไลน์ต่างๆเพื่อแจ้งเตือนประชาชนให้ระวังตัวและแจ้งเบาะแสกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เมื่อมีหลักฐานแน่ชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถติดตามตัวไปถึงบ้านพักใน อ.หัวหิน โดยพบกับมารดาผู้ก่อเหตุ ซึ่งประกอบอาชีพค้าขาย จึงประสานนำตัวลูกชายมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว 

ทั้งนี้ นายอ๊อด รับสารภาพในชั้นพนักงานสอบสวน ว่าเป็นชายในคลิปวีดีโอและก่อเหตุดังกล่าวทั้ง2คดีจริง เนื่องจากดื่มสุราและมีอารมณ์ทางเพศ จึงก่อเหตุขโมยกางเกงใน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดชุดที่ใส่ในวันก่อนเหตุตามคลิปวีดีโอ “ทั้งเสื้อยืด เสื้อหม้อฮ่อม กางเกงยีนส์ และรองเท้าผ้าใบสีขาว” ที่ซ่อนไว้ในบ้านพักมาเป็นหลักฐาน

ส่วนกรณีที่ภาพ “นายอ๊อด” ขณะชี้จุดเกิดเหตุทั้งสองแห่ง ที่ปรากฎบนสื่อออนไลน์ล่าสุดนั้น บางภาพถ่ายด้านข้าง และมีการปิดบังใบหน้า  ซึ่งเป็นการปฎิบัติตามข้อกฏหมายในหลักการคุ้มครองสิทธิของผู้ต้องหาหรือจำเลยในคดีอาญา ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตุว่าใช่บุคคลคนเดียวกันหรือไม่ เนื่องจากชายในคลิปมีลักษณะชัดเจนคือ “หน้าผากกว้างหรือหัวเถิกและผมหยิกนั้น เจ้าหน้าที่ขอยืนยันว่า ชายคนดังกล่าวคือบุคคลคนเดียวกัน การเห็นไม่ชัดว่าเป็นคนเดียวกันหรือไม่ อาจเป็นที่มุมกล้องที่ต่างกันเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา คือข้อหาลักทรัพย์และบุกรุกยามวิกาล นำตัวผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลจังหวัดหัวหิน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป