เป็นข่าว » หัวหิน ‘บิ๊กคลีนนิ่ง-ตลาดโต้รุ่งหัวหิน’ ขัดล้างทำความสะอาดและฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อ ป้องกันโควิค-19

หัวหิน ‘บิ๊กคลีนนิ่ง-ตลาดโต้รุ่งหัวหิน’ ขัดล้างทำความสะอาดและฉีดพ้นยาฆ่าเชื้อ ป้องกันโควิค-19

12 มีนาคม 2020
1085   0

วันที่ 12 มีนาคม 2563 ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีหัวหิน จัดกิจกรรมทำความสะอาด ‘บิ๊กคลีนนิ่ง’ ตลาดโต้รุ่ง 1 และ โต้รุ่ง 2 ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของหัวหิน โดยมี นส.บุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน , นายเจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน ตลอดจนทีมเจ้าหน้าหลายภาคส่วน ช่วยกันขัดล้างทำความสะอาด และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ บนถนนและบ้านเรือน ร้านค้า ภายในตลาดโต้รุ่ง เพื่อป้องกันโรคโควิค-19 อีกทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยวในเรื่องความปลอดภัย กระตุ้นให้ประชาชนเห็นความสำคัญของการทำความสะอาดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิค-19 อีกด้วย

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งได้รับร่วมมือจากหลายฝ่าย ร่วมลงพื้นที่ เพื่อช่วยกันทำความสะอาดคราบสกปรกบนพื้นตลาด และลอกเศษขยะที่ติดตามท่อระบายน้ำ ผิวถนน บ้านเรือน ร้านค้า  ส่วนพื้นถนนเจ้าหน้าที่ ได้จัดเตรียมอุปกรณ์ ไม้กวาด แปรงขัดพื้น โรยโซดาไฟและคลอรีนเพื่อกำจัดคราบน้ำมันและสิ่งสกปรก ที่ฝังแน่นบนพื้นถนนให้สะอาด ปราศจากคราบไขมัน และฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคบนพื้นถนน บ้านเรือนประชาชนและร้านค้าต่างๆ ให้สะอาดปลอดเชื้อโรค

สำหรับบริเวณดังกล่าว มีรถยนต์สัญจรไปมาในช่วงกลางวัน และช่วงกลางคืนเป็นสถานที่ตั้งตลาดโต้รุ่ง หัวหิน 1 และ 2 ซึ่งมีการประกอบอาหาร ทั้งนี้การทำความสะอาดตลาดโต้รุ่งหัวหิน เน้นการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคเป็นสารละออง เพื่อ ป้องกันเชื้อไวรัส โรคโควิค-19

อย่างไรก็ตาม มาตรการด้านการป้องกันโรคโควิค-19 ของ อ.หัวหินนั้น นอกจากจะเน้นพื้นที่โรงแรม รีสอร์ท แบะศูนย์การค้า ที่มีการทำความสะอาดบริเวณที่มีจุดสัมผัสให้บ่อยขึ้นแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวหลักต่างๆ เช่นที่บริเวณสถานีรถไฟ ตลาดโต้รุ่งที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากโดยเฉพาะชาวจีน จึงได้ร่วมกันทำความสะอาดให้ปราศจากเชื้อโรคเพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเยือนหัวหินได้รู้สึกปลอดภัยจากไวรัสดังกล่าว