เป็นข่าว » ตำรวจล่อซื้อยาไอซ์! พ่อค้ายาไหวตัว ‘ชนรถตำรวจ-ยิงปืนขู่’ แล้วซิ่งรถหนี ก่อนทิ้งรถวิ่งหนีหายในความมืด

ตำรวจล่อซื้อยาไอซ์! พ่อค้ายาไหวตัว ‘ชนรถตำรวจ-ยิงปืนขู่’ แล้วซิ่งรถหนี ก่อนทิ้งรถวิ่งหนีหายในความมืด

14 มีนาคม 2020
1256   0

ลุ้นระทึก พ่อค้ายาไอซ์กำลังส่งยาให้สายลับ แต่เกิดไหวตัวทัน ขับรถพุ่งชน จยย.ตำรวจจนล้ม ยิงปืนขึ้นฟ้าเปิดทางหนี  สุดท้ายขับรถย้อนศร สี่แยกปราณ เลี้ยวเข้าซอยจนรถประสบอุบัติเหตุชนกับอาคารพาณิชย์ ต้องจอดรถวิ่งหนีพร้อมแฟนสาวหายไปในความมืด

วันที่ 14มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 22.00 น.ของวันที่ 13 มีค.ที่ผ่านมา  ร.ต.ท.ณัฐพล  ทะเลน้อย  รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปราณบุรี ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี ขับรถไล่ล่าติดตามคนร้ายที่ยิงปืนขู่เปิดทางหลบหนีขณะกำลังจะจับกุมคดียาเสพติด จึงได้ไปตรวจสอบ  โดยที่เกิดเหตุพบรถยนต์ส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า อัลติส สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กต9208ประจวบคีรีขันธ์  ของคนร้ายประสบอุบัติเหตุชนกับผนังอาคารพาณิชย์ ภายในซอยเทศบาล8 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากถนนเพชรมเกษมขาขึ้นกรุงเทพฯ เข้าซอยไปประมาณ 10 เมตร สภาพรถชนติดกับผนังอาคาร  กระจกซ้ายหน้าแตก กันชนท้ายรถบุบ มีรอยครูดรอบคัน  ยางหลังข้างซ้ายแบน มีรอยกระสุนเป็นรูที่กันชนท้ายรถหลายแห่ง ภายในรถพบ ลูกกระสุนปืน ขนาด380 ตกอยู่ 1นัด บริเวณที่วางเท้าฝั่งที่นั่งข้างคนขับ

จากการตรวจสอบทราบว่า  รถยนต์คันดังกล่าวได้หลบหนีการจับกุม ของ พ.ต.ต.ศักดา จำปาทอง หน.ชุดจับกุม ชุดสืบตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ภายหลังส่งสายลับล่อซื้อยาไอซ์ จำนวน 11จี มูลค่า 4,400 บาท โดยนัดส่งยาไอซ์ที่บริเวณข้างปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ก่อนถึง 3แยกสามเหลี่ยมทองคำ  มุ่งหน้าถนนสายปากน้ำปราณ ระหว่างที่กำลังส่งมอบยาไอซ์กับสายลับอยู่นั้น  เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับสัญญาณจากสายลับจึงได้แสดงตัวจับกุมด้วยการขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาที่รถ แต่ชายคนขับรถเกิดไหวตัวทัน จึงขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่จนรถจักรยานยนต์ล้ม แล้วขับหลบหนีไป แต่ก็เจอรถยนต์ตำรวจอีกคัน ขับออกมาสกัดไม่ให้หลบหนี

แต่ปรากฎว่าคนร้ายไม่ยอมจำนนง่ายๆ ได้ชักอาวุธปืนออกมาชู นอกหน้าต่างรถ พร้อมกับตะโกนด้วยว่า ‘มีปืน’ จากนั้นยิงขึ้นฟ้าหลายนัด เพื่อขู่เจ้าหน้าที่และสกัดไม่ให้ติดตาม ก่อนจะขับรถซิ่งหนีตำรวจไปอย่างรวดเร็ว โดยขับรถมุ่งหน้าไปทาง ต.ปากน้ำปราณ แล้วเกิดเลี้ยวเข้าซอยไปทางบ้านฝั่งแดง ม.5 ต.วังก์พง ซึ่งถนนเส้นดังกล่างสามารถขับทะลุไปออก ถ.เพชรเกษม ได้ ลักษณะไล่ล่าติดตามตัวกันอยู่นาน เมื่อขับถึงที่เปลี่ยวปรากฎว่าคนร้ายได้โยนอาวุธปืนทิ้งในพงหญ้าข้างทาง แล้วขับต่อไป จนออกถนนเพชรเกษมแล้ว มุ่งหน้าลงใต้

แต่เมื่อมาถึงสี่แยกสัญญาณไฟแดงปราณบุรี คนร้ายได้ตัดสินใจขับรถย้อนศร มาประมาณ 500 เมตร จนถึงหน้าซอยเทศบาล8  แล้วขับเข้าไปในซอย ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนผนังอาคารพาณิชย์ดังกล่าวไม่สามารถไปไหนได้ แต่คนร้ายในรถ จำนวน 2 คน คือชายคนขับและหญิงคนนั่งข้างซึ่งคาดว่าจะเป็นแฟนสาว ได้รีบวิ่งหลบหนีหายเข้าไปในซอยมืด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามแต่ยังไม่พบตัว เบื้องต้นพอทราบว่า 1 ในคนร้าย เป็นอดีตผู้ต้องขังในคดียาเสพติดมาก่อน เตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติศาลจังหวัดหัวหินออกหมายจับต่อไป

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ได้กลับไปตรวจสอบดูจุดนัดส่งยา พบยาไอซ์บรรจุอยู่ในกล่องกระดาษยาชนิดหนึ่ง วางอยู่ที่พื้นดินบริเวณฐานซุ้มลักษณะเหมือนต้นไม้ ส่วนอาวุธปืนตรวจพบในพงหญ้า ลักษณะคล้ายปืนบีบีกัน ดัดแปลง ขนาด 380 มม. ตกอยู่ มีชิ้นส่วนลิ้นแม็กกาซีน และลูกกระสุนปืน ตกอยู่ 1นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน รอเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มาตรวจสอบอีกครั้ง.

 

?กดติดตามเรา ไม่พลาดข่าวสำคัญ…
Facebook https://www.facebook.com/ThaireportCh/
Twitter @ThaireportCh
Instagram @thaireportchannel
?Youtube https://www.youtube.com/channel/UC1q3lcnwjt0yoSHOXiYd_7Q