เป็นข่าว » ด่วน! ผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์ เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขยับเพิ่มอีก 3 ราย รวมป่วยสะสม 10 ราย

ด่วน! ผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์ เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขยับเพิ่มอีก 3 ราย รวมป่วยสะสม 10 ราย

27 มีนาคม 2020
533   0

ด่วน! ผู้ว่าประจวบคีรีขันธ์ เผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขยับเพิ่มอีก 3 รายวันนี้ ทำให้หัวหินพบผู้ป่วยติดเชื้อสะสมแล้ว 10 ราย ‘พบมีประวัติสัมผัสเชื้อกับนักเตะทีมฟุตบอลไชน่าลีก 2 รายและนักท่องเที่ยวอังกฤษ อีก 1ราย’

วันที่ 27 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ครั้งที่ 7/2563 ที่ห้องประชุมศาลากลางจังหวัด โดยได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เพิ่มอีก 3 ราย ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ทำให้ขณะนี้มีผู้ป่วยติดเชื้อสะสมรวม 10 ราย แล้ว  โดยพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหิน 6 ราย โรงพยาบาลกรุงเทพ-หัวหิน 1 ราย ไปรักษาตัวกรุงเทพฯ 1 ราย  หายแล้ว 2 ราย

โดยรายแรก ชาย อายุ 19 ปี เป็นพนักงานโรงแรมที่หัวหิน ประวัติเคยสัมผัส กับนักฟุบอลทีมไชน่าลีก  รายที่ 2 หญิง อายุ 34 ปี เป็นลูกจ้างสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวหัวหิน ซึ่งสามีทำงานอยู่ในทีมฟุตบอลไชน่าลีก และรายที่ 3 ชายชาวอังกฤษ นั่งเท็กชีมาเที่ยวหัวหิน ล่าสุดขอกลับไปรักษาที่โรงพยาบาลในกรุงเทพฯ แล้ว

นอกจากนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านพม่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้สั่งการให้ปิดด่านการค้าชายแดนไทย-พม่าเป็นการชั่วคราว โดยให้ระงับการเดินทางเข้า-ออกของบุคคล ยานพาหนะ และสิ่งของ ณ จุดผ่อนปรพิเศษด่านสิงขร และช่องทางอื่นๆ ตลอดแนวชายแดนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการป้องกันระงับยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด19  ในสถานการณ์จำเป็นเร่งด่วน ฉุกเฉิน และเพื่อความปลอดภัยของประชาชนทั้งสองประเทศบริเวณจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร  โดยได้ประกาศตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2563 ถึง วันที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2563 นี้ เป็นระยะเวลา 14 วัน แล้วพร้อมทั้งให้มีการทำความสะอาค ฆ่าเชื้อ หรือบิ๊กคลีนนิ่ง บริเวณที่ทำการส่วนราชการต่างๆ ของจุดผ่านแดนด่านสิงขร เพื่อป้องกันเชื้อโรคด้วย

ขณะที่ ศูนย์บัญชาการป้องกันโควิด19อำเภอหัวหิน รายงานข้อมูลตัวเลขบุคคลกลุ่มเสี่ยงที่ต้องเฝ้าระวัง ตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคม 2563 -26 มีนาคม 2563  มีบุคคลเฝ้าระวังทั้งสิ้น 92 คน ครบกำหนดติดตามแล้ว 38 คน คงเหลือเฝ้าระวัง 54 คน แบ่งเป็น แรงงานผิดกฎหมายเกาหลีใต้ 1 คน บุคคลเดินทางมาจากประเทศกลุ่มเสี่ยง 53 คน เป็นนักท่องเที่ยว 49 คน คนไทย 4 คน โดยเดินทางมาจากยุโรป 37 คน เกาหลีใต้ 6 คน จีน 1 คน ฮ่องกง 3 คน ลาว 1 คน สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ 1 คน และสหรัฐอเมริกา 4 คน ซึ่งบุคคลกลุ่มเสี่ยงนี้อยู่ในการติดตามดูแลของเจ้าหน้าที่ทีมควบคุมโรคแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ในโลกออนไลน์ของ อ.หัวหิน ปรากฎภาพของน้องๆนู๋ๆที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถือป้ายกระดาษ ร่วมรณรงค์ #อยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ อายุต่ำกว่า 5 ขวบอยู่บ้าน ลดความเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19  ถือเป็นพลังเล็กๆที่น่ารัก ร่วมปฎิบัติตามคำสั่ง พรก.ฉุกเฉิน ถือเป็นสีสันที่น่ารักในสถานการณ์ตึงเครียดของการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19