เป็นข่าว » จนท.ควบคุมโรคพา ‘หนุ่มสามร้อยยอด’ แฟนสาวปากน้ำปราณฯ ตรวจโควิด-19 พร้อมกักตัวดูอาการ 14 วัน

จนท.ควบคุมโรคพา ‘หนุ่มสามร้อยยอด’ แฟนสาวปากน้ำปราณฯ ตรวจโควิด-19 พร้อมกักตัวดูอาการ 14 วัน

6 เมษายน 2020
1927   0

ชาวบ้านสามร้อยยอดลุ้นหนักมาก! หลังเจ้าหน้าที่กักตัวหนุ่มสามร้อยยอด และครอบครัวอีก 4 คน ซึ่งเป็นแฟนสาวปากน้ำปราณสายเอนฯ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด19 รายที่ 17 ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ตรวจครั้งแรกไม่พบเชื้อ กักตัวดูอาการ 14 วันและรอตรวจซ้ำอีกครั้งในอีก 5 วันข้างหน้า

วันที่ 6 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินประจวบคีรีขันธ์ โดยนายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราขการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายแพทย์คมสัน  ไชยวรรณ์  รอง นพ.สสจ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้ร่วมกันแถลงสถานการณ์การติดเชื้อไวรัสโควิด19 ของ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสมรวม 17 ราย ซึ่งรายล่าสุดคือ สาวปากน้ำปราณ วัย 31 ปี ซึ่งรับงานอีเว้นท์และเอนเตอร์เทน ผลการตรวจพบติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด19  ซึ่งมีประวัติสัมผัสโรคมาจากกลุ่มชายหญิงชาว จ.เชียงใหม่ ที่ตรวจเจอเชื้อไวรัสโควิด19 รวม 6 คน มาก่อนหน้านี้ โดยสาวปากน้ำปราณเพิ่งรับงานเอนเตอร์เทน ที่พูลวิลล่าแห่งหนึ่งที่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 19-20 มีนาคม โดยมีกลุ่มบุคคลที่ร่วมในงาน 22 คน ต่อมาวันที่ 21-24 มีนาคม 2563 ยังรับงาน เอนเตอร์เทน ที่อำเภอหัวหิน และกุยบุรี  วันที่ 1 เมษายน 2563 มีงานเลี้ยงในครอบครัว กินหมูกระทะอยู่บ้าน มีผู้ร่วมสังสรรค์ 6 คน วันที่ 3 เมษายน 2563 ตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลปราณบุรี แต่ยังไม่ปรากฎอาการ ต่อมาเมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 โรงพยาบาลปราณบุรี ยืนยันผลการตรวจติดเชื้อ เจ้าหน้าที่เร่งติดตามกลุ่มเสี่ยง และบุคคลที่เกี่ยวข้องมากักตัวและตรวจหาเชื้อแล้วนั้น

 

ความคืบหน้าล่าสุด ทีมควบคุมโรค อ.สามร้อยยอด ได้พาหนุ่มสามร้อยยอด อายุ 30 ปี ซึ่งเป็นแฟนของสาวปากน้ำปราณ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายที่ 17 มากักตัวดูอาการ 14 วัน พร้อมกับครอบครัวรวม 4 คน ที่โรงพยาบาลสามร้อยยอด เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด19 หลังจากหนุ่มคนดังกล่าวซึ่งปกติพักอาศัยอยู่แฟนที่บ้านพักใน ต.ปากน้ำปราณ แต่เพิ่งเดินทางกลับมาหาครอบครัวซึ่งมีอาชีพค้าขายที่บ้านพักใน ต.ไร่ใหม่ อ.สามร้อยยอด  โดยผลการตรวจครั้งแรก ปรากฎว่า หนุ่มสามร้อยยอดและครอบครัวไม่พบเชื้อโควิด19 แต่จะต้องตรวจซ้ำอีกครั้งในอีก 5 วันข้างหน้า เพื่อยืนยันว่าติดเชื้อไวรัสโควิด19หรือไม่  เนื่องจากยังคงอยู่ในห้วงเวลาของการเพาะเชื้อ  สำหรับการกักตัวนั้นเพื่อลดความเสี่ยงให้กับคนในครอบครัวและชุมชนด้วย

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้นชาวสามร้อยยอดเคยต้องลุ้นมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากมีหนุ่มรับจ้างปอกมะพร้าวในวัดสามร้อยยอด ปรากฎอาการไข้ขึ้นสูง และมีอาการสุ่มเสี่ยงว่าจะติดเชื้อไวรัสโควิด19 แต่ผลตรวจยืนยันไม่ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แต่อย่างใด.