เป็นข่าว » ตำรวจบางสะพาน รวบ 2 หัวขโมยแสบ ‘ลักตั้งแต่ขี้ยาง-รถเข็น-มะพร้าว-ยันเงินทำบุญวิหารหลวงพ่อท้วม’วัดเขาโบสถ์

ตำรวจบางสะพาน รวบ 2 หัวขโมยแสบ ‘ลักตั้งแต่ขี้ยาง-รถเข็น-มะพร้าว-ยันเงินทำบุญวิหารหลวงพ่อท้วม’วัดเขาโบสถ์

19 เมษายน 2020
968   0

ตำรวจบางสะพาน รวบ 2 หัวขโมยแสบ ตระเวนลักขี้ยางชาวบ้านไม่พอ ยังขโมยรถเข็นลุงขายข้าวโพดต้ม ไปขโมยมะพร้าวผลปอกเปลือก200ลูกไปขาย แถมย่องเข้าวัดขโมยเงินทำบุญในวิหารหลวงพ่อท้วมเกจิดังวัดเขาโบสถ์อีกด้วย ชาวบ้านรู้แห่สาบแช่งหัวขโมยรายนี้ 

วันที่ 19 เมษายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.อ.นิคม ชัยเจริญ  ผกก.ฝอ.ภ.จว.สมุทรสาคร รรท. ผกก.สภ.บางสะพาน ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.ประหยัด อินทนาศักดิ์ รอง ผกก.ป. สภ.บางสะพาน , พ.ต.ท.กฤษณรักษ์ วงษ์งาม รอง ผกก.สส.สภ.บางสะพาน ติดตามคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์ชาวบ้านเป็นขี้ยางพาราตามสวนยางต่างๆหลายคดี , รถเข็นของ (รถลุน)​ ของลุงขายข้าวโพดต้น ชาวบ้าน ม.1 ต.กำเนิดนพคุณ และไปขโมยมะพร้าวปอกเปลือก​ จากบริเวณตลาดท่าเกวียน​ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และคดีล่าสุดคือขโมยเงินทำบุญภายในวัดเขาโบสถ์ เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2563 ที่ผ่านมา

หลังชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าวจนมีหลักฐานแน่ชัดแล้ว  พ.ต.ต.ธัญญะ จิตรจารุวงศ์ สว.สส.สภ.บางสะพาน  จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.บางสะพาน เข้าจับกุมตัว นายภุมรินทร์ สุวรรณวงค์ อายุ 33 ปี และ นายปิยะ  รอดสกุล​ อายุ​ 18 ปี พร้อมของกลางรถเข็นที่ขโมยมา ซึ่งได้ส่งมอบคืนให้กับเจ้าของแล้ว

ทั้งนี้ผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การรับสารภาพว่า เพิ่งจะมาขโมยมะพร้าวผลเป็นครั้งแรก โดยก่อนหน้านี้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง สภาพเก่าไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ตระเวนขโมยขี้ยางตามสวนยางพาราของชาวบ้านตามสวนต่างๆ ไปขายตามร้านรับซื้อ​อยู่เป็นประจำ​ แต่ตอนนี้ปิดหน้ายางแล้วทำให้ไม่มีขี้ยางให้ขโมย จึงเปลี่ยนเป้าหมายเป็นขโมยมะพร้าวผลแทน ซึ่งจำเป็นต้องใช้รถเข็นเพราะไม่มีรถกระบะ จึงไปขโมยรถเข็นของลุงขายข้าวโพดต้มดังกล่าวมาใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งมะพร้าวที่ขโมยมา นำไปขายได้เงิน จำนวน​ 2,013 บาท​ ได้แบ่งเงินกัน​ เพื่อนำไปใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดมาเสพ

นอกจากนี้ยังรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์เงินบริจาค ภายในวิหารหลวงพ่อท้วม เกจิดัง วัดเขาโบสถ์ตามที่ปรากฎภาพในคลิปวีดีโอวงจรปิดของวัด ซึ่งเป็นชายสวมชุดปิดคลุมใบหน้า สวมหมวกกันน็อค เดินเข้ามายกมือไหว้พระภายในวิหารของวัดเขาโบสถ์ แล้วก่อเหตุขโมยเงินทำบุญไปได้หลายพันบาท  ซึ่งหลังชาวบ้านทราบข่าวว่ามีคนขโมยเงินทำบุญได้สาปแช่งหัวขโมยรายนี้เป็นอย่างมาก

ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปตรวจยึดรถจักรยานยนต์คันที่ใช้ก่อเหตุไปลักทรัพย์ พร้อมเสื้อผ้า  หมวกกันน๊อก และนาฬิกาข้อมือ​ ​ฯลฯ ที่ใส่ในวันก่อเหตุไว้เป็นหลักฐานด้วย ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ตรวจวัดอุณหภูมิผู้ต้องหาเบื้องต้นและได้จัดหาหน้ากากอนามัยให้ใส่เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหา เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และลักทรัพย์ผู้อื่น นำตัวพร้อมหลักฐานส่ง พนักงานสอบสวน สภ.บางสะพาน เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทางด้านนายสุรศักดิ์ ร่อนแก้ว  ส.อบต.ม.5 ต.กำเนิดนพคุณ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ตนได้รับแจ้งข้อมูลเรื่องร้องทุกข์ของลูกบ้าน หมู่1 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน ผู้เสียหายชื่อ นายสมาน ปานอุทัย อาชีพขายข้าวโพดต้ม ระบุว่าได้จอดรถเข็นขนของซึ่งเป็นเครื่องทำมาหากิน บริเวณหน้าบ้าน ในชุมชนท่าเกวียน ต้นมะขาม ห่างจากป้อมตำรวจ ประมาณ 500เมตร โดยรถเข็นดังกล่าวหายไปในช่วงค่ำของวันที่15เมษายน2563 จึงแจ้งเตือนภัยเรื่องดังกล่าวลงกลุ่มสาธารณะ ‘รักบางสะพาน’ เพื่อขอความร่วมมือสมาชิกให้ช่วยกันสอดส่อง เผื่อว่าจะมีใครพบเห็นผู้ก่อเหตุ หรือเจอรถเข็นของผู้เสียหาย และเตือนภัยไปยังประชาชนให้ระมัดระวังทรัพย์สินของมีค่าที่อาจสูญหาในระยะนี้

อีกทั้งยังได้นำเรื่องดังกล่าวแจ้งให้ นายวิเชียร เกตุงาม กำนัน ต.กำเนิดนพคุณ ทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองของตำบลกำเนิดนพคุณ พร้อมด้วยสารวัตรกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยหมู่1 ต.กำเนิดนพคุณ ออกหาเบาะแสการลักโขมย รถเข็นดังกล่าว ทำให้ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่ามีการลักโขมยมะพร้าวปอกเปลือกแล้วจำนวน200ลูก บริเวณตลาดท่าเกวียนอีกด้วย ช่วงเวลาที่เกิดเหตุใกล้เคียงกับการขโมยรถเข็นดังกล่าว จึงน่าจะมีความเชื่อมโยงกัน แต่พบว่ากล้องวงจรปิดตามจุดสำคัญๆหลายแหล่งไม่สามารถดูภาพได้เนื่องจากกล้องเสีย จึงได้ประสานข้อมูลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางสะพาน เพื่อให้เป็นเบาะแสสำคัญในการติดตามตัวผู้ก่อเหตุดังกล่าว ผลปรากฎว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุในคดีดังกล่าวและคดีอื่นเบื้องต้นรวม 3 คดีได้อย่างรวดเร็ว และยังได้รถเข็นของกลางคืนเจ้าของอีกด้วย ซึ่งชาวบ้านต่างดีใจเป็นอย่างมากและขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานอย่างรวดเร็วทำให้ชาวบ้านเบาใจไม่ต้องกังวลว่าจะหัวขโมยจะย้อนกลับมาก่อเหตุอีก

Cr.สุรศักดิ์ ร่อนแก้ว/บางสะพาน